2017年8月13日 星期日

[廷歌音越](4)Chi Dân - 1234

[廷歌音越](4)

新世代歌手支民Chi Dân,吾音樂網路平台NCT,1234連續數週排行第一,1234幾段歌詞輕快有趣,剩下哪個傻瓜?依舊多少寒暑?

[Chorus]
1 2 3 4 ngày...
過了1234天,
Có chắc nỗi nhớ sẽ biến mất đi hay còn lưu luyến vậy
確定眷念不再還是依舊相思?
Có chắc tiếng khóc sẽ giúp lấy anh hay làm tan nát lòng
確定訴苦對我有益還是傷心?
Nhìn từng kỉ niệm trôi, nhạt nhoà và phai phôi
看著每段回憶過眼雲煙...
1 2 3 4 năm
過了1234年,
Có lẽ ngốc nghếch a chỉ nhớ em
或許我仍傻傻想念你,
Dại khờ a sai lầm, em cũng đã có một người yêu mới
愚蠢的我錯了,你已經有新的愛人!
Chắc anh chẳng tin một ai nữa đâu
我不再相信任何人了,
Vì ta mất nhau
因為我們失去彼此!

哈樂字  Những Lời Của Bài Hát
1. ngày 天[奈;𣈗
2. năm 年[暔;𢆥
3. vì 因為[

越法趣 Ngữ Pháp Của Bài Hát
đã 已[達;]通常句尾會加rồi 了[
e.g.
1. Tôi đã ăn rồi. 我已經吃了。
2. Anh đã đi rồi. 他已經去了。
3. Tôi uống thuốc rồi. 我已經服藥了。

p.s. []方框為似音,若有底線則為原本越語漢字。


沒有留言:

張貼留言